Lựa chọn màu sơn nhà chuẩn cho năm 2018

Mỗi năm, những chuyên gia thiết kế luôn háo hức đợi chờ các chuyên gia từ Pantone® công bố sắc màu của năm. Không cần biết màu sắc đó là gì, chắc chắn nó sẽ trở thành màu sắc mà tất cả mọi người đều mong chờ. Năm nay, màu sơn nhà chuẩn cho năm 2018 đã được công bố.

Pantone® được biết đến bởi hệ thống Khớp màu Pantone (viết tắt là PMS) là nhà cung cấp hệ thống màu có đăng ký bản quyền và được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Pantone® được coi là ngôn ngữ màu sắc được các chuyên gia thiết kế, nhà sản xuất, đại lý và người tiêu dùng sử dụng.

Và năm nay, Ultra Violet đã được chọn là màu sắc của năm. Đây không phải là màu tím ngại ngùng mà là một màu tím có  chút xanh đầy lôi cuốn. Bạn đã sẵn sàng để khám phá những gì mà Ultra Violet mang đến cho không gian nội thất của mình? Hãy theo dõi những ý tưởng dưới đây để biết được cách sơn nhà chuẩn cho năm 2018.

Hãy tạo điểm nhấn cho lối vào của căn nhà bằng việc sử dụng màu sơn tím này cho chiếc cửa ra vào. Màu tím sẽ thật nổi bật cho những căn nhà có sắc xám, trắng hay than và nó sẽ càng tuyệt vời hơn khi kết hợp với sắc màu của gạch. Một điểm nhấn hoàn hảo cho căn nhà của bạn khiến mọi người bị thu hút bởi tông màu hiện đại và không kém phần độc đáo mà Ultra Violet đã mang lại cho chủ nhà.

Một điều thú vị về màu tím đó là thường được mặc định là sắc màu lạnh, khó phối hơn những dải màu xanh – xám trung tính. Tuy nhiên, những bức tường mang sắc tím này lại có vẻ đẹp khó cưỡng từ chủ nghĩa chiết chung hoà trộn với cảm hứng trang trí từ giữa thế kỉ.

Bạn đã thấy những bức tường với nhiều sắc màu nổi bật, thế còn trần nhà thì sao? Sắc Ultra Violet này sẽ là một dấu ấn đặc biệt cho bức tường phòng ngủ màu xám và trắng này. Căn phòng sẽ được thêm điểm cộng với sắc đỏ nổi bật từ phía ngoài phòng ngủ. Sự kết hợp màu sắc tưởng chừng như tương phản lại làm nên sự chấm phá trong phòng ngủ của chính bạn.

Đừng chỉ dừng lại ở việc lựa chọn màu sắc, hãy quan tâm đến cấu tạo của loại sơn. Một gợi ý nhỏ cho bạn nếu bạn muốn làm nổi bật sắc tím của bức tường tím, hãy chọn chất sơn lì cho phong cách này. Nếu bạn không muốn sơn toàn bộ căn nhà bằng màu tím này, hãy tạo ra một chút ngẫu hứng trong cách trang trí. Hãy tận dụng những cuộn băng keo để tạo ra hoạ tiết sọc bắt mắt cho khu vực cửa sổ của mình.

Sắc đen và trắng được coi là sự kết hợp hoàn hảo cùng với Ultra Violet. Những sắc màu trung tính này sẽ giúp làm nổi bật lên sắc màu của năm trong không gian nhà của bạn. Màu tím sẫm này là một điểm nhấn độc lập và hấp dẫn trong sắc màu phòng khách của bạn.

Không chỉ dừng lại ở đó, sắc tím dễ dàng bắt cặp với màu hồng và xanh nước biển. Nếu muốn thêm nét đột phá, bạn có thể thử với các tông màu nóng như đỏ và cam tạo hiệu ứng tương phản mạnh mẽ.

Nếu sử dụng màu sơn Ultra Violet đúng cách, bạn có thể tạo ra không gian sống tươi vui mang đến cảm giác tuyệt vời. Sắc tím được nói là có khả năng kích thích trí sáng tạo và tạo cảm giác tin tưởng vào bản thân. Những đồ vật có màu trắng hay vàng đi kèm sẽ là phong cách trang trí đầy tính thẩm mỹ.

Bạn cũng có thể tận dụng màu tím nhằm tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng của mình. Phòng trẻ em là nơi hoàn hảo để phối trộn những sắc màu. Ngày nay, phòng con nít không còn bị giới hạn bởi những sắc màu như xanh hay hồng nữa, mà bé có thể lựa chọn bất kỳ màu nào, tím Ultra Violet có thể là sự lựa chọn đầy tinh tế cho căn phòng của bé.

Đối với không gian có nhiều góc cạnh, bạn có thể tối ưu hoá chúng trở thành những vật trang trí khiến căn phòng hài hoà hơn. Sử dụng những gam màu khác nhau cho thiết kế của bạn và sắc tím Ultra Violet đang làm tốt nhiệm vụ của mình trong bức hình trên.

Những gợi ý phía trên sẽ giúp bạn làm bật không gian sống bằng cách sử dụng sắc tím của năm để tân trang căn nhà của mình. Ultra Violet đã giúp không gian sống của bạn trở nên ít buồn tẻ và sống động hơn, đồng thời cũng mang đến sự hiện đại và tinh tế mà ít sắc tím nào có thể bộc lộ được. Hãy áp dụng ngay một trong những ý tưởng trên nếu bạn cần làm mới căn nhà của mình trong năm 2018 này.